Dự và chỉ đạo có Ban giám hiệu nhà trường, tổ chuyên môn, các giáo viên tham gia
đầy đủ và đặc biệt có sự tham gia các tiết dạy của 5 đồng chí tham gia dự thi
giáo viên dạy giỏi cấp huyện.
Tất cả
các giờ dạy đều được các cô giáo đầu tư chuẩn bị kĩ càng, công phu từ giáo án,
tài liệu cho đến đồ dùng, thiết bị, phương tiện dạy học, soạn paboi hình ảnh hấp
dẫn thu hút lôi cuốn trẻ hứng thú tham gia vào các tiết học. Trong các tiết dạy, các hoạt
động của cô và trẻ đều được xây dựng và thiết kế theo hướng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
Số tiết thao giảng 06
tiết:
Tiết 1: Chuyện:” Qua đường” do cô Nguyễn Thị Trang Lớp MG Nhỡ thực
hiện.
Tiết 2: Âm nhạc: Dạy vận động vỗ tay theo nhịp bài hát “Em đi chơi
thuyền” do cô Đỗ Thị Thu Lớp MG Lớn 1 thực hiện.
Tiết 3: Toán: Tách gộp trong phạm vi 9 thành hai phần do cô Võ Thị
Hiền lớp MG Lớn 2 thực hiện.
Tiết 4: Âm nhạc: Dạy hát “Bầu và bí” do cô Nguyễn Thị Uyên lớp MG
Bé 1 thực hiện.
Tiết 5: Dạy kỹ năng sống “Bảo vệ môi trường xung quanh
bé” do cô Nguyễn Thị Ngọc Lan lớp mẫu giáo nhỡ thực hiện.
Tiết 6: Dạy kỹ năng sống “Để rác đúng nơi quy định” do cô
Nguyễn Thị Tuyết lớp MG Bé thực hiện.
Các tiết
dạy phong phú về nội dung, đổi mới về
phương pháp nhưng lại sát thực tế giúp trẻ dễ hiểu, dễ học. Một trong những nét
nổi bật của đợt thao giảng năm nay
đó là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng được các giáo viên sử dụng rất thành thạo, linh hoạt. Các phương
pháp và hình thức tổ chức các
tiết học theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, các giáo viên dạy phong cách rất tự
tin, gần gủi yêu thương trẻ, sáng tạo, truyền thụ kiến thức cho trẻ có hệ
thống. Trẻ rất hứng thú tham gia vào các tiết học đạt hiệu quả rất cao.
Qua các hoạt động thao giảng, là cơ hội để các giáo viên trong nhà trường giao lưu, học tập, trao đổi
chuyên môn, đúc rút kinh nghiệm giảng dạy, qua đó nâng cao trình độ chuyên môn
nghiệp vụ, đẩy mạnh một cách sâu rộng và hiệu quả hơn nữa trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Sau khi kết thúc đợt thao giảng mỗi giáo viên sẽ trang bị thêm cho mình
những kinh nghiệm bổ ích để áp dụng vào việc giảng dạy thường xuyên đạt hiệu
quả cao hơn.
Đỗ Thị Thu










